Thi công văn phòng hiện đại là điều không hề dễ dàng vì bạn cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết như tính thẩm mỹ, công năng. Bên dưới là những điều lưu ý khi
thiết kế và thi công nội thất văn phòng bạn có thể tham khảo để tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động từ đó tăng tối đa hiệu quả.
1. Tiêu chí thi công văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp
Những tiêu chí này bạn cần phải đáp ứng được khi thi công phòng làm việc:
1.1. Đáp ứng đầy đủ công năng
Một văn phòng đẹp, ấn tượng và độc đáo là chưa đủ. Bên cạnh đó chúng cần đáp ứng đầy đủ yêu cần về công năng, sự tiện nghi nhằm đảm bảo công việc được vận hàng một cách tốt nhất. Khi sắp xếp nội thất trong phòng làm việc bạn nên tạo ra lối đi rộng rãi, thoải mái cho nhân viên tránh ảnh hưởng đến người khác.
Văn phòng đẹp hiện đại cần đáp ứng đầy đủ các công năng cần thiết nhất
Thiết kế phòng làm việc sao cho có thể dễ dàng biến đổi chức năng chỉ trong tích tắc, hay kết hợp phòng họp – phòng hội thảo trong cùng một không gian. Cách thiết kế này không chỉ tiện lợi mà còn giúp tiết kiệm tối đa diện tích, ngân sách phù hợp cho công ty vừa và nhỏ hay doanh nghiệp mới thành lập.
1.2. Đảm bảo tính thẩm mỹ
Phòng làm việc đẹp, ấn tượng và độc đáo luôn mang lại nguồn làm việc tươi mới dễ chịu cho nhân viên. Chẳng ai muốn làm việc ở trong môi trường thiếu chuyên nghiệp, xấu xí. Chính vì thế, tính thẩm mỹ là yếu tố không thể thiếu. Đây là bí quyết giúp nhân viên trong công ty cảm thấy thoải mái, dễ chịu từ đó nâng cao sự sáng tạo.
Để tăng tính thẩm mỹ cho phòng làm việc không hề khó. Bạn có thể sử dụng tranh ảnh, phối màu hay dùng phụ kiện hoặc đồ handmade chẳng hạn. Tuy nhiên, cách trang trí đơn giản nhất mà lại tiết kiệm chi phí nhất chính là sử dụng nội thất. Một trong những cách tạo nguồn năng lượng tươi mới cho phòng làm việc là hướng đến không gian xanh bằng cách bài trí thêm cây hoa, chậu cảnh.
1.3. Thi công văn phòng hiện đại cần tạo sự thông thoáng
Phòng làm việc đẹp, chuyên nghiệp không thể thiếu đi sự thoải mái. Để có được cảm giác thoải mái cho nhân viên bạn có thể thiết kế theo phong cách mở nhằm tận dụng ánh sáng, sử dụng màu sắc dịu nhẹ như màu xanh – màu nâu – màu xám chủ đạo. Cửa sổ không chỉ cung cấp ánh sáng mà còn giúp giảm thiểu tiền điện.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất chính là tạo ra sự thông thoáng dễ chịu
Một trong những cách để tạo sự thông thoáng mà bạn nên biết đó là thiết kế theo mô hình 5s. Theo đó, chỉ sử dụng những nội thất thực sự cần thiết mà loại bỏ thành phần hỏng hóc hay không thể dùng được nữa. Cách thiết kế này vừa tạo ra sự thông thoáng lại vừa tiết kiệm, mang lại sự sạch sẽ cho phòng làm việc.
2. Kinh nghiệm thi công nội thất văn phòng hiện đại tiết kiệm
Trong văn phòng gồm có phòng giám đốc, phòng nhân viên, phòng họp. Mỗi khu vực chức năng lại có phong cách, màu sắc, kiểu dáng nội thất khác nhau. Hãy theo dõi chi tiết phần bên dưới để hiểu rõ hơn về cách thiết kế, thi công các phòng ban chức năng được chia sẻ từ chuyên gia hàng đầu hiện nay nhé.
Phòng giám đốc
Phòng giám đốc là bộ mặt của công ty, là nơi tiếp đón đối tác – khách hàng hay nhà đầu tư. Chính vì thế việc thiết kế cần hướng đến sự sang trọng, tinh tế, ấn tượng. Kiểu dáng nội thất, màu sắc, trang trí cần đạt được tất cả các tiêu chí kể trên. Sắp xếp nội thất không chỉ hướng đến sự tiện nghi mà còn tính thẩm mỹ.
Phòng giám đốc là cơ quan đầu não của doanh nghiệp nên cần thiết kế sang trọng
Phòng lãnh đạo nên sử dụng nội thất từ gỗ tự nhiên như gỗ giáng hương, gỗ lim lào vì nó mang lại sự đẳng cấp – xứng tầm người đứng đầu. Một trong những yếu tố cần lưu tâm trong thi công, thiết kế phòng làm việc chính là phong thủy. Phong thủy quyết định rất nhiều đến thành bại của doanh nghiệp, công ty…
Phòng họp
Phòng họp thường rất căng thẳng vì đây là nơi diễn ra các định hướng, khắc phục sai lầm trong công ty. Chính vì thế, việc thiết kế cần hướng đến sự thoải mái dễ chịu và tạo tính tiện nghi nhất định.Một trong những gam màu mà phòng họp có thể sử dụng là màu xanh bạc hà, màu xanh nước biển hay màu trắng – màu xám.
Phòng họp cần đến sự đơn giản tinh tế nhằm tạo ra tính thông thoáng
Không gian phòng họp không cần trang trí quá cầu kỳ, sắp xếp nội thất hướng tới sự đơn giản. Những nội thất trong phòng họp không thể thiếu là tủ tài liệu, bàn họp, ghế họp. Bên cạnh đó cũng cần trang bị máy fax – máy in- scan…để thư ký có thể chuẩn bị các công văn giấy tờ cần thiết phục vụ buổi họp.
Phòng làm việc của nhân viên
Phòng nhân viên chiếm đến ¾ tổng diện tích văn phòng, đây là bộ phận chính tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Chính vì thế việc thiết kế cần hướng đến sự thoải mái, tinh tế để nhân sự có được điều kiện làm việc tốt nhất.
Phòng nhân viên chiếm đến 3/4 diện tích nên cần thiết kế thật phù hợp tiện nghi
Bạn có thể thiết kế phòng nhân viên theo phong cách mở, phong cách hiện đại đều được. Nội thất thường gồm bàn làm việc, ghế ngồi, tủ tài liệu. Căn cứ vào số lượng nhân viên trong phòng để chọn không gian phù hợp tránh tình trạng nhồi nhét từ đó tạo cảm giác bí bách, khó chịu.
Trên đây là các tiêu chí cần đáp ứng được và kinh nghiệm thi công văn phòng hiện đại cho phòng giám đốc, phòng nhân viên, phòng họp được giới thiệu chi tiết bởi các chuyên gia hàng đầu. Để có được không gian văn phòng đẳng cấp, ấn tượng, tiện nghi, chi phí thấp hãy liên hệ hotline 0988 888 925.