Bật mí 8 cách sắp xếp bàn làm việc khoa học hiện đại hợp phong thủy

Việc bày biện máy tính + hồ sơ + điện thoại + phụ kiện trang trí….một cách tùy ý sẽ khiến cho bàn làm việc trở nên thật lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Nhất là mỗi khi cần sử dụng thứ gì đó bạn sẽ phải mất thời gian lục tung cả bàn lên để tìm kiếm. Nhưng nếu bạn biết cách sắp xếp bàn làm việc khoa học, hợp lý giúp cho góc văn phòng trở nên thật gọn gàng, sạch sẽ và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho hiệu quả công việc cao hơn.



1. Tại sao phải sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp và gọn gàng?


Thực tế không thể phủ nhận không gian làm việc có tác động rất lớn đến hiệu quả công việc của bạn. Không gian làm việc thật gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ giúp người ngồi làm việc thêm thoải mái, thư thái thúc đẩy tinh thần làm việc cao hơn.


Vậy nên đừng bao giờ biến bàn làm việc của mình trở thành “nhà kho” bừa bộn với mọi thứ thật lộn xộn. Thay vào đó, bạn nên chú ý thu dọn, sắp xếp không gian trên bàn làm việc sao cho gọn gàng và khoa học nhất.


Bật mí 8 cách sắp xếp bàn làm việc khoa học hiện đại hợp phong thủy
Bàn làm việc phải luôn gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp


Nếu không giữ được sự sạch sẽ, ngăn nắp cũng đồng nghĩa với công việc không được giải quyết một cách nhanh chóng, khoa học. Và thậm chí những căng thẳng, mệt mỏi, stress sẽ đến với bạn từ những rắc rối nhỏ như không này.


Không những vậy, việc duy trì thói quen giữ ngăn nắp cho bàn làm việc cũng sẽ giúp bạn định hướng lối sống cho bản thân tốt hơn. Đơn giản là trong sinh hoạt hằng ngày hay mọi vấn đề khác trong cuộc sống bạn luôn đảm bảo được sự khoa học, logic và chuyên nghiệp.


2. Những nguyên tắc cần nhớ trong cách sắp xếp bàn làm việc khoa học


Việc sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ không chỉ tạo sự thoáng đãng cho không gian giúp công việc được diễn ra thuận lợi hơn mà còn giúp bạn duy trì được thói quen tốt cho bản thân mình.  Dưới đây là một vài nguyên tắc về cách sắp xếp phòng làm việc khoa học, xin mời bạn tham khảo:


2.1 Thường xuyên lau dọn bàn sạch sẽ


Đa phần trên bàn làm việc của chúng ta đều có những công cụ, vật dụng quan trọng như máy tính để bàn hoặc laptop, bút, giấy note…


Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học- thường xuyên lau dọn
Vứt bỏ đi những thứ không cần thiết cho góc làm việc thêm ngăn nắp hơn


Điều cần thiết đầu tiên mà bạn phải làm đó là hãy lấy những thứ ấy ra khỏi bàn làm việc và lau dọn bàn thật sạch sẽ. Việc lau dọn bàn không chỉ giúp không gian làm việc thêm sạch sẽ hơn mà còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe bản thân mình. Bụi bẩn tồn đọng lâu ngày sẽ tạo thành những ổ vi khuẩn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.


2.2 Vứt bỏ đi những thứ không cần thiết


Những giấy tờ không cần thiết, tờ note mà bạn để lại sau mỗi ngày làm việc cũng khiến cho chiếc bàn thêm chật chội và lộn xộn.  Bạn hãy lấy tất cả những đồ linh tinh còn vương vãi trên bàn làm việc chia thành hai phần: một là những thứ quan trọng cần thiết và một là những thứ thực sự cần phải vứt đi.

Hãy suy nghĩ thật kỹ và “quyết tâm” bỏ đi những thứ không quá quan trọng ấy. Bởi có thể những thứ ấy bạn sẽ chẳng bao giờ dùng lại nhưng bạn vẫn luôn nghĩ rằng mình sẽ phải sử dụng vào một lúc nào đó nên không nỡ vứt đi. Chính suy nghĩ này làm cho chiếc bàn làm việc của bạn lộn xộn toàn là rác.


Một mẹo nhỏ dành cho bạn là bạn có thể chụp ảnh hoặc scan những tài liệu này sau đó lưu trữ trên điện thoại hoặc máy tính mà không lo bị mất mà không cần phải chất đống tài liệu trên bàn nữa.
 

2.3 Sắp xếp và bố trí phần trung tâm bàn làm việc


Phần trung tâm của bàn làm việc là khu vực bạn sử dụng nhiều nhất vậy nên bạn hãy để trống khoảng không gian này. Bạn không nên đặt cố định bất kỳ vật gì ở phần trung tâm này bởi nó sẽ khiến bạn trở nên vướng víu hơn khi giải quyết công việc.


Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học- sắp xếp bàn làm việc đẹp
Phần trung tâm bàn làm việc không nên trang trí bất kỳ vật dụng nào



Khu vực trung tâm là nơi bạn dùng để viết, ký nhận văn bản, tài liệu hoặc những việc liên quan khác nên cần phải thật gọn gàng và sạch sẽ.


2.4 Trang trí phía trên góc bên phải của bàn làm việc


Khoảng không gian bên trái bàn làm việc bạn nên đặt đèn để bàn, lọn đựng bút cùng một số vật dụng khác như giấy note. Việc bố trí này vừa giúp bạn giải quyết công việc một cách thuận lợi vừa khiến góc văn phòng trở nên tiện nghi và thoáng đãng hơn. Đa phần chúng ta ai cũng viết bằng tay phải cho nên để hộp giấy bút ở phía bên này là hợp lý nhất.


Với hộp bút bạn nên ưu tiên chọn hộp hình dọc để không chiếm nhiều diện tích bàn làm việc. Đèn để bàn cũng là loại có thiết kế nhỏ gọn cho phù hợp kích thước chung của bàn làm việc mà không bị chật chội.


2.5 Phía trên bên trái bàm việc nên sắp xếp như thế nào?


Trong cách sắp xếp bàn làm việc khoa học thì phần bên trái chính là nơi để bạn đặt máy tính hoặc laptop. Đặt máy tính ở góc trái bàn làm việc theo hướng ngồi của bạn là cách sắp xếp rất khoa học. Do góc này rất thuận tiện cho việc bạn thực hiện công việc với tần suất lớn.


Gần với máy tính và dễ nhìn bạn có thể đặt hộp đựng hồ sơ ở đây. Hộp hồ sơ bạn nên chọn loại hộp có ngăn và đánh dấu từng loại để dễ tìm kiếm. Bạn có thể dùng màu sắc hoặc ghi chú rõ ràng ngoài gáy mỗi tập hồ sơ để đánh dấu. Những lúc cần gấp, bạn chỉ cần đưa mắt qua một lượt là có thể thấy được tập hồ sơ mà mình đang cần. Và đây cũng là cách sắp xếp tài liệu trên bàn làm việc cực kỳ gọn gàng, khoa học.


Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học- sử dụng đèn trang trí
Đèn làm việc nên đặt ở góc bên phải của bàn làm việc


Góc bên trái bạn nên đặt một cuốn lịch để bàn loại cỡ vừa sẽ giúp bạn ghi nhớ công việc ứng với ngày tháng trong lịch.


 2. 6. Bố trí phía dưới góc bên phải, bên trái


Ở góc bên phải: bàn làm việc bạn có thể đặt 1 cuốn sổ tay nhỏ ghi chú những việc cần phải làm. Bạn sẽ chú tâm hơn đến cuốn sổ và xem nó bất kỳ khi nào. Đồng thời bạn có thể tận dụng bề mặt cuốn sổ để đặt điện thoại cho gọn hơn. Với khoảng trống nhỏ còn bạn hãy tận dụng đặt ly cà phê hoặc tách trà để giải khát trong giờ làm việc.


Ở góc bên trái: Khoảng không gian này là vị trí dành cho những tập hồ sơ cần phải giải quyết trong ngày. Bạn chẳng thể nào quên khi chúng nằm trong tầm nhìn và cũng sẽ chẳng có hợp đồng hay bản hợp đồng nào bị bỏ sót. Bạn sẽ yên tâm vì biết rằng các tập hồ sơ cần làm đã được hoàn thành chứ không phải mất công tìm khắp bàn xem có sót bộ nào hay không.


2.7 Tận dụng các khoảng trống các ngăn kéo.


Các vật dụng nhỏ như USB, thư mời, danh thiếp…bạn hãy bỏ chúng vào các ngăn kéo nhỏ. Tuy nhiên bạn chỉ nên để ít và sắp xếp cho gọn gàng chứ không nên để với số lượng nhiều quá hoặc nhiều loại sẽ rất khó lấy bởi chúng bị lẫn vào nhau. Còn với ngăn kéo khác lớn hơn bạn có thể tận dụng bỏ các tập tài liệu ít dùng đến nhưng không thể bỏ đi và ghi chú thật rõ ràng ở ngoài bìa.


2.8 Phần khoảng trống dưới gần bàn


Trong cách sắp xếp bàn làm việc khoa học thì bạn không nên bỏ qua khoảng trống dưới gầm bàn mà hãy tận dụng nó để những vật dụng không quá quan trọng nhưng không thể vứt bỏ. Góc bên trái gầm bàn thì bạn nên đặt một sọt rác có kích thước nhỏ gọn.


Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học thanh lịch
Khoảng trống dưới gầm bàn hãy tận dụng để những thứ không quá quan trọng



Sọt rác nằm ở góc khuất sẽ không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bàn làm việc. Hơn nữa nó lại rất tiện dụng giúp bạn không cần phải đứng lên ngồi xuống mỗi khi vứt bỏ thứ gì đó. Bên cạnh đó, góc bên phải gầm bàn làm việc rất thích hợp đặt một cái kệ nhỏ đựng những tờ báo, cuốn tạp chí hàng ngày.


3. Những điều cần tránh khi đặt bàn làm việc

 

  • Đầu tiên bạn cần tránh kê bàn làm việc dưới xà ngang sẽ khiến bạn bị nặng đầu làm ảnh hưởng đến kết quả học tập và làm việc.

 

  • Thứ hai tránh kê bàn sát cửa chính hoặc cửa sổ bởi sẽ làm cho bạn bị phân tâm bởi những tác động từ môi trường bên ngoài.

 

  • Thứ ba tránh đặt bàn làm việc sát cửa phòng, quay lưng ra cửa hoặc kê ở giữa cửa đi, hành lang bởi những tiếng ồn của người đi lại

 

  • Thứ tư tránh đặt bàn đối diện hoặc tựa lưng với bếp, tường phòng vệ sinh vì mùi khó chịu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người ngồi làm việc.

 

  • Thứ năm tráng ngồi quay lưng ra cửa sổ hoặc đặt ghế ngồi quay lưng ra cửa phía sau trống trãi ai cũng có thể nhìn thấy bạn.


Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học sang trọng
Mẫu bàn làm việc được sắp xếp thật gọn gàng


Như vậy, trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số cách sắp xếp bàn làm việc khoa học hợp lý. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để trang trí cho góc văn phòng của mình thật gọn gàng và sạch sẽ.

 

>>>Tham khảo:

+ Phong thủy bàn làm việc theo tuổi may mắn cho 12 con giáp

+ 5 mô hình văn phòng hiện đại phổ biến được yêu thích nhất hiện nay

 

Bài viết liên quan
Hỗ trợ trực tuyến
  • 0988 888 925
 

 

Hạng mục thi công
Dự án nổi bật
  • Thiết Kế Phòng Tổng Giám Đốc Ceo Group Cao Cấp Tại Sonasea Vân Đồn Harbor CityThiết Kế Phòng Tổng Giám Đốc Ceo Group Cao Cấp Tại Sonasea Vân Đồn Harbor City
  • Thiết kế phòng làm việc Tổng giám đốc sang trọng đẳng cấpThiết kế phòng làm việc Tổng giám đốc sang trọng đẳng cấp
  • Thiết kế nội thất phòng họp Công ty Đông BắcThiết kế nội thất phòng họp Công ty Đông Bắc
  • Thiết kế nội thất phòng họp tầng 1 CEO Hà NamThiết kế nội thất phòng họp tầng 1 CEO Hà Nam
  • Thiết kế phòng họp Công ty TNHH TM Cơ Điện Việt NhậtThiết kế phòng họp Công ty TNHH TM Cơ Điện Việt Nhật
  • Thiết kế phòng họp Công ty TNHH Vạn NiênThiết kế phòng họp Công ty TNHH Vạn Niên
  • Thiết kế phòng họp Paraline Việt NamThiết kế phòng họp Paraline Việt Nam
  • Thiết kế nội thất phòng làm việc Công ty ECOBAThiết kế nội thất phòng làm việc Công ty ECOBA
  • Thiết kế phòng làm việc công ty TNHH TM Cơ Điện Việt NhậtThiết kế phòng làm việc công ty TNHH TM Cơ Điện Việt Nhật
  • Thiết kế phòng làm việc Công ty TNHH Vạn NiênThiết kế phòng làm việc Công ty TNHH Vạn Niên
Tin tức tư vấn